วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

LG สร้างตลาดมือถือฝาพับ โชว์น่ารักใน“กวน มึน โฮ”



LG เดินหน้าทำตลาดมือถือฟาพับต่อเนื่อง ตั้งเป้าเบอร์ 1 ในตลาดมือถือฝาพับที่ส่วนแบ่ง 40% ชูกลยุทธ์มูฟวีมาร์เก็ตติงรายแรกในไทย ส่งมือถือ “LG LED Series” โชว์ความน่ารักสดใสใน “กวน มึน โฮ” ภาพยนตร์รักสไตล์กวนๆ เรื่องล่าสุดจากค่ายจีทีเอช
นายณัฐวัชร์ ศิริวงศ์ศาล (คนซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อิเลกทรอนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า LG ประสบความสำเร็จในการทำตลาดโทรศัพท์มือถือฝาพับอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เห็นได้จากส่วนแบ่งของ LG ในตลาดโทรศัพท์ฝาพับที่ 35% ในปัจจุบัน และตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 40% ในสิ้นปีนี้ ซึ่งหมายถึงการขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดโทรศัพท์ฝาพับ ขณะที่ GFK เปิดเผยยอดเติบโตของตลาดโทรศัพท์ฝาพับเพิ่มขึ้นถึง 100 % โดยโทรศัพท์ฝาพับมีส่วนแบ่งในตลาดรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10% จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ประมาณ 6 %ของตลาดรวมโทรศัพท์ทุกประเภท
LG คาดว่าจะผลักดันยอดขายโทรศัพท์แบบฝาพับให้เติบโตได้อีกเพราะมั่นใจว่าสามารถวางตำแหน่งของ LG ได้ตรงจุดว่าเป็นสินค้าที่ตอบสนองความต้องการกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งไม่ชอบอะไรที่จำเจ ซ้ำซาก รวมทั้ง กิจกรรมการตลาดถือเป็นเรื่องสำคัญต้องทำอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดค่าย จีทีเอช เลือกโทรศัพท์มือถือ LG มาใช้ประกอบในภาพยนตร์เรื่อง “กวน มึน โฮ” โดยเห็นถึงจุดเด่นของ LG LED Series ที่มีสีสันสดใสในสไตล์เคป๊อบ ซึ่งสอดคล้องกับเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เป็นเรื่องราวการเดินทางของคนแปลกหน้าสองคนซึ่งบังเอิญมาพบกันที่ประเทศเกาหลี โดยมีคอนเซปต์หลักของเรื่องคือความเป็น ‘โฮแมนติก กวนมิดี้’ ที่มีทั้งรสชาติความสนุกสนาน และความซาบซึ้งกินใจ จึงได้ติดต่อมาทาง LG เพื่อนำมือถือรุ่นดังกล่าวไปใช้ประกอบในภาพยนตร์
สำหรับมือถือ LG LED Series ที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ LG GD580 Lollipop ซึ่งใช้เป็นมือถือของนางเอก และ LG GD350 Toffee ที่ใช้เป็นมือถือของพระเอก รวมทั้งการนำเสนอฟีเจอร์เด่นๆ ของ LG Lollipop ในอีกหลายๆ ฉาก เช่น การใช้กล้องหน้าของมือถือทำวิดีโอคอลแบบ 3G และการใช้ฟังก์ชันสร้างสรรค์ภาพกราฟิกบนจอ LED เพื่อสื่อสารแทนคำพูด
“ LG ให้ความสำคัญกับมือถือฝาพับที่เน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น ทำให้ทางจีทีเอชนึกถึง LG เป็นอันดับแรก การนำเสนอ LG LED Series ในภาพยนตร์เรื่องกวน มึน โฮ จะช่วยให้ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับมือถือ LG ในรูปแบบของภาพยนตร์ ซึ่งนับเป็นมูฟวีมาร์เก็ตติงที่ยังไม่มีผู้ผลิตมือถือรายใดเคยทำมาก่อนในประเทศไทย”
นอกจากนี้ LG ยังได้เตรียมกิจกรรมสื่อสารการตลาดในรูปแบบของ อินเทอร์แอคทีฟ เทรลเลอร์ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งผู้ชมจะได้รับโทรศัพท์จากคนที่ไม่รู้จักในระหว่างชมภาพยนตร์ตัวอย่าง ผ่านทางเว็บไซต์ เข้าสู่หน้าภาพยนตร์ตัวอย่าง โดยเมื่อถึงฉากที่พระเอกของเรื่องใช้มือถือ LG Lollipop โทรหาแฟนเก่า ผู้ชมจะได้รับสายเรียกเข้าจากบุคคลแปลกหน้า และเมื่อรับสายก็จะต้องพบกับความประหลาดใจ เมื่อได้ยินเสียงของผู้ชายกวนๆ ในแบบฉบับของภาพยนตร์ กวน มึน โฮ พูดขึ้นว่า “ชื่ออะไรน่ะ ยินดีที่ไม่รู้จักครับ” (เฉพาะ 150 คนแรกที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละวัน)
นายณัฐวัชร์ กล่าวว่า แคมเปญออนไลน์ LG Lollipop Love Story เป็นแคมเปญเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Silver PR Lions จากเมืองคานส์ LG ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สู่ผู้บริโภคอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอ อินเทอร์แอคทีฟ เทรลเลอร์ ครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกใจกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบความแปลกใหม่ และจะช่วยเพิ่มความรับรู้รวมทั้งเชื่อมโยงให้เกิดความชื่นชอบผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม LG LED Series ได้

ไม่มีความคิดเห็น: